image banner
Đa dạng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại huyện miền núi Quỳ Hợp

Thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ, thời gian qua, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Phủ Quỳ đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt tại địa phương ở huyện miền núi Quỳ Hợp. Qua đó, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp xúc với nhiều sản phẩm tiện ích, giao dịch bảo đảm an toàn.

Anh-tin-bai

Nhiều người dân ở huyện miền núi Quỳ Hợp đi mua sắm thanh toán chuyển khoản không dùng tiền mặt

TTKDTM là hình thức sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử ứng dụng công nghệ số hoặc thanh toán điện tử gián tiếp liên ngân hàng như: Mobile Banking, Internet Banking, ví điện tử, thanh toán qua thẻ tín dụng và thẻ ATM... thay việc người mua và người bán trực tiếp trao đổi tiền mặt. Mục tiêu nhằm từng bước thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt để thanh toán của người dân, qua đó góp phần giảm lượng tiền mặt trong lưu thông, giảm phí kiểm đếm, vận chuyển tiền giữa các ngân hàng, bảo đảm an toàn trong giao dịch, tốc độ thanh toán nhanh, chính xác và linh hoạt.

Chị Nguyễn Thị Khánh Ly-HTX dịch vụ nông nghiệp Hoàng Báu cho hay“Đối với cửa hàng từ khi sử dụng mã QR này em cảm thấy rất tiện lợi vì bây giờ người mua hàng người ta ít mang theo tiền mặt bên mình cho nên cửa hàng phải thanh toán bằng Qr để đa dạng hoá các phương thức thanh toán cho phù hợp với khách hàng. Cửa hàng em chuyên về bán lẻ nên một ngày lượng thanh toán rất là đông, khoảng 10-20 lượt khách hàng thanh toán trong ngày”.

Anh-tin-bai

Đa dạng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại huyện miền núi Quỳ Hợp

 Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc TTKDTM nên Ngân hàng luôn nỗ lực đầu tư hạ tầng công nghệ, xây dựng phát triển các sản phẩm dịch vụ tiện ích hiện đại với tiêu chí khách hàng là trung tâm. Theo đó, Ngân hàng tạo ra các gói sản phẩm ứng dụng công nghệ mới tích hợp nhiều tính năng, đem lại sự hấp dẫn và thuận tiện cho người dùng. Nổi bật là dịch vụ ngân hàng số BIDV SmartBanking dành cho khách hàng cá nhân thay thế dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking trước đây. Khách hàng có thể đăng ký mở mới tài khoản trực tuyến và giao dịch ngay trên Smartbanking, không phải tới quầy giao dịch của ngân hàng. Đối với khách hàng doanh nghiệp (DN), Ngân hàng triển khai ứng dụng dịch vụ BIDV iBank với hơn 18 nhóm chức năng trên máy tính và thiết bị di động, giúp khách hàng vấn tin, chuyển tiền trong nước, quốc tế, mua bán ngoại tệ, thanh toán hóa đơn, tiền gửi có kỳ hạn online, nộp ngân sách …

Anh-tin-bai

Khách hàng thanh toán bằng thẻ thanh toán tiêu dùng tại siêu thị ở thị trấn Quỳ Hợp

Bà Trần Thị Yến-Giám đốc Cty TNHH Yên Thắng cho biết “Từ khi chuyển đổi số, những tiện ích, tiện lợi để về uỷ nhiệm chi trên máy tính hiện cũng thực hiện được 6 tháng rồi, dì chỉ việc đến đây nộp tiền xong về nhà uỷ nhiệm chi. Doanh nghiệp tuy là nhỏ nhưng đồng tiền quay vòng rất nhiều nên uỷ nhiệm chi đi các nơi rất nhiều, từ khi được chuyển về làm ứng dụng trên máy tính tiết kiệm được thời gian rất nhiều, rất tiện ích, đi bất cứ ở đâu, kẻ cả thứ bảy, chủ nhật, 10g đêm bất cứ ở đâu mình sẽ chuyển được tiền, rất là cảm kích, rất là thuận lợi, từ khi chuyển đổi không chê cái gì nữa cả”.

Anh-tin-bai

Cán bộ ngân hàng hướng dẫn ứng dụng BIDV Ibank cho khách hàng doanh nghiệp

Cùng với các dịch vụ trên, Ngân hàng còn phối hợp với các cơ quan thực hiện nhiều dịch vụ thanh toán công như: Tiền thuế, tiền điện, tiền nước, học phí, viện phí… Điển hình như BIDV Phòng giao dịch Quỳ Hợp đã triển khai thực hiện thu hộ học phí cho các trường trên địa bàn như THPT Quỳ Hợp, THPT Quỳ Hợp 3, THCS thị trấn Quỳ Hợp, trường mầm non Sao Mai…

Cô giáo Nguyễn Thị Tiếp-hiệu trưởng Trường mầm non Sao Mai“Thực hiện văn bản chỉ đạo 1668 ngày 13/3/2023 của UBND tỉnh Nghệ An về việc chỉ đạo thu học phí không qua tiền mặt, trường mầm non Sao Mai đã chủ động phối hợp với ngân hàng BIDV để triển khai thu học phí theo đúng chủ trương. Qua một thời gian triển khai thì tôi thấy phần mền này rất là tiện ích đối với nhà trường cũng như là phụ huynh, thay vì phụ huynh phải đến trường để nộp học phí cho con em mình, thì phụ huynh có thể nộp học phí bất kỳ ở đâu qua ứng dụng phần mềm của ngân hàng BIDV”.

Theo BIDV Chi nhánh Phủ Quỳ, dịch vụ thu hộ học phí được thiết kế vận hành dựa trên kết nối dữ liệu, tự động hóa trên nền tảng công nghệ hiện đại với hình thức thanh toán đa dạng. Theo đó, trường học không chỉ dễ dàng quản lý các khoản phải thu thông qua báo cáo thu hộ do Ngân hàng cung cấp mà còn tiết kiệm thời gian, giảm rủi ro phát sinh trong các giao dịch bằng tiền mặt như thừa, thiếu, nhầm lẫn, tiền giả, tiền kém chất lượng, giảm bớt nhân sự các khâu thu tiền, kiểm đếm.

Từ đầu năm 2023 đến nay, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao trong kế hoạch kinh doanh từ Đảng uỷ ngân hàng BIDV Chi nhánh Phủ Quỳ, tập thể cán bộ nhân viên tại Quỳ Hợp đã có những sáng kiến, sáng tạo để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, cụ thể từ đầu năm 2023 đến nay đã mở mới 5.244 ứng dụng BIDV Smartbanking cho khách hàng cá nhân, 41 ứng dụng BIDV Ibank cho khách hàng doanh nghiệp, 171 thẻ tín dụng, trang bị miễn phí hơn 1.000 bảng mã QRCode cho khách hàng tiểu thương, ký kết hợp đồng thu hộ học phí cho 33/66 trường học trên địa bàn. Qua đó, tạo thuận tiện cho người dân trong chi trả các dịch vụ thiết yếu cuộc sống, hướng tới xây dựng thói quen không sử dụng tiền mặt, tiêu dùng thông minh, hiện đại.

Anh-tin-bai

Từ đầu năm 2023 đến nay đã mở mới 5.244 ứng dụng BIDV Smartbanking cho khách hàng cá nhân

Anh Ngân Khăm Phon-Khối 4 thị trấn Quỳ Hợp chia sẻ “Giới trẻ bọn em có thói quen sử dụng phần mềm chuyển tiền, thường xuyên thanh toán mua hàng bằng áp điện thoại ngân hàng, em thấy rất tiện lợi, độ chính xác cao, không phải mang tiền mặt trong người nhiều, tránh tình trạng mất mát”.

Đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, BIDV Chi nhánh Phủ Quỳ nỗ lực hoàn thiện hạ tầng thanh toán điện tử, đa dạng dịch vụ, phương thức thanh toán, chủ động tiếp cận khách hàng để vận động người dân, Doanh nghiệp tham gia thanh toán điện tử đối với dịch vụ công. Ngân hàng tăng cường tuyên truyền, vận động khách hàng tham gia hoạt động TTKDTM; đẩy mạnh phát triển thanh toán thẻ ngân hàng. Đồng thời phối hợp với Chi Cục Thuế huyện, các cơ quan, đơn vị, trường học…để thực hiện thanh toán các dịch vụ công, đặc biệt đã hỗ trợ, phối hợp người dân nộp thuế qua ứng dụng Etax.

Anh-tin-bai

Ngân hàng phối hợp với Chi Cục Thuế huyện hỗ trợ, phối hợp người dân nộp thuế qua ứng dụng Etax

Xác định TTKDTM là xu hướng mà các ngân hàng hiện đại hướng tới, Ngân hàng BIDV còn thực hiện miễn giảm phí mở thẻ, phí dịch vụ để khuyến khích người dân tiếp cận với các dịch vụ, giúp khách hàng không cần tiếp xúc với nhân viên ngân hàng mà vẫn có thể thực hiện nhiều giao dịch tự động trên nền tảng công nghệ số như nộp tiền, rút tiền, gửi tiết kiệm, chuyển tiền, đăng ký mở tài khoản…

Phan Giang
THÔNG BÁO
Đăng nhập
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN QUỲ HỢP
Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch UBND huyện
Trụ sở: Thị trấn Quỳ Hợp - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0238.3 883 141 - Email: quyhop@nghean.gov.vn