Tên TTHC

Thủ tục giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của lực lượng CAND

Mức độ 1
Ngày ban hành 01/08/2021
Ngày bắt đầu hiệu lực 01/09/2021
Cơ quan cập nhật TTHC UBND huyện Quỳ Hợp
Lĩnh vực An ninh
Cơ quan ban hành Công an huyện Quỳ Hợp
CQ trực tiếp thực hiện Công an huyện Quỳ Hợp
Trình tự thực hiện Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ qua bưu điện hoặc tại Phòng Tiếp Công dân Công an cấp huyện.
Căn cứ quy định của pháp luật, các đội công tác tham mưu Trưởng Công an cấp huyện xử lý, giải quyết theo quy định của pháp luật.
Bước 3: Kết quả giải quyết được trả qua đường bưu điện.
Cách thức thực hiện Trực tiếp tại trụ sở Công an cấp huyện
Thời gian: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trong giờ hành chính), trừ ngày nghỉ Lễ, Tết
Thành phần, số lượng hồ sơ 1. Đơn khiếu nại hoặc bản ghi nội dung khiếu nại;
2. Các tài liệu có liên quan.
Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ
Thời hạn giải quyết - Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết. Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn, thì thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết.
- Thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết. Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn, thì thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 70 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết.
Đối tượng thực hiện Cá nhân, tổ chức
Kết quả thực hiện Quyết định giải quyết khiếu nại lần 1, lần 2 (Trường hợp không thụ lý giải quyết thì có văn bản thông báo cho đương sự biết)
Lệ phí Không
Mẫu đơn, mẫu tờ khai Không
Cơ sở pháp lý 1. Luật Khiếu nại (Luật số 02/2011/QH13 ngày 11/11/2011).
2. Nghị định số 75/2012/NĐ-CP, ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại.
3. Thông tư số 68/2013/TT-BCA, ngày 26/12/2013 của Bộ Công an hướng dẫn xử lý khiếu nại, kiến nghị, phản ánh; giải quyết khiếu nại và quản lý công tác giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân.
4. Thông tư số 11/2015/TT-BCA, ngày 02/3/2015 của Bộ Công an quy định quy trình giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân.
Phạm vi áp dụng
Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ Trưởng Công an cấp huyện (do các đội Công tác tham mưu)
Nội dung yêu cầu Thực hiện đúng quy định tại Điều 8, Điều 9 và Điều 11 Luật Khiếu nại và đảm bảo các nội dung:
- Người khiếu nại phải là người có quyền, lợi ích hợp pháp chịu tác động trực tiếp bởi quyết định hành chính, hành vi hành chính mà mình khiếu nại.
- Người khiếu nại phải là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật; trong trường hợp thông qua người đại diện để thực hiện việc khiếu nại thì người đại diện phải theo quy định tại Điều 12, Điều 16 Luật Khiếu nại.
- Người khiếu nại phải làm đơn khiếu nại và gửi đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời hạn, thời hiệu theo quy định của Luật Khiếu nại.
- Việc khiếu nại chưa có quyết định giải quyết lần hai.
- Việc khiếu nại chưa được toà án thụ lý để giải quyết.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây