Thị trấn Quỳ Hợp đẩy mạnh công tác cải cách hành chính với phương châm đem lại sự hài lòng cho người dân

Thứ hai - 18/07/2022 06:40
Thời gian qua, Thị trấn Quỳ Hợp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện chương trình cải cách hành chính một cách đồng bộ theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
thi tran 1

Quang cảnh trụ sở làm việc của UBND thị trấn Quỳ Hớp
Để từng bước nâng thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, thời gian qua, cán bộ công chức làm việc ở thị trấn Quỳ Hợp đã từng bước đổi mới các nội dung, hình thức, chỉ đạo thực hiện chương trình cải cách hành chính cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Bộ phận “một cửa” được đầu tư khang trang, sạch đẹp, bố trí đầy đủ ghế ngồi chờ cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch. UBND thị trấn cũng sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức làm công tác CCHC đúng với chuyên môn đào tạo, có thái độ văn minh, lịch sự, tận tình, chu đáo khi giải quyết công việc. Cùng với đó, các thủ tục hành chính được niêm yết công khai về mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết theo quy định hiện hành để các tổ chức, cá nhân thuận tiện nghiên cứu. Phòng tiếp dân cũng được bố trí gần bộ phận “một cửa” nên người dân có thắc mắc đều được trả lời thỏa đáng và luôn nhận được sự hài lòng từ phía tổ chức, công dân.
Anh Nguyễn Huy Hoàng, người dân ở khối 12 thị trấn Quỳ Hợp chia sẻ:  "Hôm nay tôi đến đây làm thủ tục đăng ký lại giấy khai sinh cho bản thân mình. Đến tại thị trấn đây thì cán bộ công chức rất nhiệt tình, chỉ dẫn nhirtj tình và chu đáo. Mọi cơ sở vật chất quá tuyệt vời. Mong rằng cán bộ, công chức ở đây sẽ ngày càng phát huy như thế này mãi để phục vụ cho bản thân và tất cả người dân ở thị trấn được nhanh chóng, chu đáo, tốt đẹp hơn nữa”. 
thi tran 2
 
thi tran 3

Thị trấn Quỳ Hợp đẩy mạnh công tác cải cách hành chính với phương châm đem lại sự hài lòng cho người dân
Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ hàng đầu, thường xuyên và liên tục, nên các cấp ủy Đảng, chính quyền ở thị trấn đã tích cực triển khai, chỉ đạo, điều hành đồng bộ và kịp thời. Trực tiếp làm việc tại bộ phận giao dịch một cửa chị Phạm Vũ Quỳnh Lam, Cán bộ tư pháp hộ tích thị trấn Quỳ Hợp chia sẻ là cán bộ tiếp nhận giải quyết và trả thủ tục hành chính của UBND, luôn có đông đảo người dân tới giải quyết các thủ tục hành chính, bên cạnh luôn luôn phải trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn, phải nắm vững quy định về thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính của cấp cơ sở chị còn phải luôn luôn bồi dưỡng thêm nhiều kiến thức trong ứng xử giao tiếpđể qua đó giải quyết công việc nhanh chóng, kịp thời đáp ứng nhu cầu của người dân.
Chị Phạm Vũ Quỳnh Lam, Cán bộ tư pháp hộ tích thị trấn Quỳ Hợp cho biết: "Thị trấn luôn lấy phương châm cải cách hành chính làm khâu đột phá, lấy người dân là trung tâm phục vụ và lấy hiệu quả công việc hàng đầu thì bản thân tôi là cán bộ công chức tư pháp hộ tịch công tác khá lâu năm ở đây. Qua quá trình tham gia tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị trấn thì tôi đúc rút ra nhiều kinh nghiệm, trong đó qua quá trình phục vụ về mặt chuyên môn thì chúng tôi học hỏi, trao đổi lẫn nhau để tháo gỡ vướng mắc của người dân khi đến tham gia giao dịch dân sự tại đây. Trong công tác phối hợp thì chúng tôi vừa học hỏi về mặt chuyên môn và tham khảo về mặt tin học, thực hiện liên thông giữa các bộ phận phục vụ người dân một cách tốt hơn, đảm bảo sự hài lòng của người dân khi đến giao dịch tại đây”
Trong thời gian qua, để công tác công tác cải cách hành chính trên địa bàn đạt hiệu quả thiết thực, bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021 -2030, đặc biệt là NQ số 13 ngày 17/8/2021 của BTV huyện uỷ Quỳ Hợp và NQ số 1906 ngày 1/10/2021 của UBND huyện về việc ban hành đề án đẩy đẩy mạnh cải cách hành chính nhà nước gắn với ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2026 thị trấn QUỳ Hợp đã ban hành các văn bản chỉ đạo, tổ chức triển khai quán triệt, phổ biến các văn bản về thực hiện và đẩy mạnh công tác CCHC tới các cán bộ, công chức, viên chức. Công tác tuyên truyền được các bộ phận triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức, các thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại trụ sở làm việc để các doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn nắm được quy trình giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời giám sát việc thực hiện cải cách hành chính của cán bộ, công chức tại UBND. Cùng với đó, công tác rà soát các loại văn bản quy phạm pháp luật thường xuyên được UBND thị trấn chỉ đạo thực hiện sát với tình hình thực tế. Các chương trình cải cách hành chính nhà nước được xây dựng và triển khai thực hiện một cách đồng bộ theo hướng công khai, minh bạch, đơn giản, thuận tiện và rút ngắn thời gian giải quyết công việc cho người dân, doanh nghiệp. Cùng với đó thị trấn tiếp tục sử dụng hiệu quả phần mềm quản lý điều hành văn bản VNPT-Ioffice, tỷ lệ sử dụng văn bản điện tử của xã đạt 100%. Trong 6 tháng đầu năm 2022 thị trấn Quỳ Hợp đã tiếp nhận 2.751 hồ sơ thủ tục hành chính ở các lĩnh vực và không có phản ánh, kiến nghị về quy trình hành chính được tiếp nhận, xử lý. 6 tháng đầu năm thị trấn tiếp định kỳ 6 lượt công dân, cán bộ tiếp công nhân thường xuyên 12 lượt, tiếp nhận 6 đơn kiến nghị của công dân. Lịch tiếp công dân được công khai đầy đủ kịp thời.
Nguyễn Văn Sửu, Chủ tịch UBND thị trấn Quỳ Hợp cho biết: “Đảng ủy đã chỉ đạo và UBND thị trấn đã tập trung xây dựng chương trình cải cách hành chính năm 2020,2021 và đặc biệt năm 2022 đã xây dựng chương trình rất cụ thể hướng vào các thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp, đặc biệt quan tâm các nội dung cải cách hành chính, trong đó phân công cho tất cả các cán bộ, công chức thực hiện tốt công tác cải cách công vụ và rà soát các thủ tục hành chính công khai tại bộ phận một cửa và phân công thực hiện đúng nhiệm vụ để nhân dân biết và thực hiện đúng quy định của pháp luật để đáp ứng yêu cầu của nhân dân. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện cải cách hành chính thì chúng tôi thấy còn một số vướng mặc, đặc biệt là tiếp nhận chính quyền điện từ và chính quyền số. Việc này mới, một số cán bộ thực hiện tốt còn một số cán bộ tiếp cận công nghệ mới còn khó khăn. Thời gian tới mong muốn các cấp quan tâm hướng dẫn để cán bộ công chức tiếp cận và thực hiện tốt để phục vụ nhân dân được tốt hơn".
Đạt được những kết quả trên, ngoài sự lãnh đạo của các cấp chính quyền còn có sự cố gắng học hỏi không ngừng và lòng tận tâm của đội ngũ cán bộ, công chức nên công tác cải cách hành chính ở Thị trấn từng bước tạo được sự đồng thuận và được nhân dân trên địa bàn đánh giá cao qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tác giả bài viết: Thanh Hợp

Nguồn tin: Quyhop.gov.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay21,797
  • Tháng hiện tại168,449
  • Tổng lượt truy cập32,707,452
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây