Trường tiểu học Đồng Hợp 2 hiện có 438 học sinh, 23 cán bộ, giáo viên nhân viên. Thư viện nhà trường hiện có hơn 1.000 đầu sách các loại, hàng năm ngoài sách báo được cung cấp nhà trường đều trích kinh phí để mua bổ sung thêm các loại sách góp phần làm phong phú thêm các loại sách phục vụ bạn đọc trong nhà trường.
Việc tổ chức Ngày hội đọc sách nhằm khẳng định giá trị, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, lưu giữ, quảng bá sách, nâng cao trách nhiệm của các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập. Thông qua ngày hội nhằm góp phần đưa ‘văn hóa đọc’ trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em, giúp các em học tập những gương người tốt việc tốt, các nhân vật, sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức, hình thành nhân cách của các em.
Ngày hội đọc sách diễn ra sôi nổi sau một thời gian dài các em phải nghỉ học do dịch bệnh Covid19
Do dịch bệnh Covid19 trong thời gian qua diễn biến phức tạp, các em học sinh mới được trở lại học trực tiếp nên việc tham gia trưng bày ngày hội đọc sách rất sôi nổi và thích thú. Các gian trưng bày sách được thiết kế theo chủ đề, đẹp mắt, với nội dung đa dạng về thể loại, phong phú về hình thức, phù hợp với lứa tuổi học sinh. “Ngày hội đọc sách” diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực, phong phú tuyên truyền giới thiệu sách, kể chuyện theo sách, quyên góp sách cho thư viện trường, lớp,… và hoạt động đọc sách thật sự đã đi vào chiều sâu và có sức lan toả rộng khắp tới thầy và trò Trường Tiểu học Đồng Hợp 2.
Các lớp trưng bày sách tại ngày hội đọc sách tại Trường tiểu học Đồng Hợp 2
Thông qua các hoạt động này đã góp phần tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”. Tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh; giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tư duy, sáng tạo cho học sinh…