Nữ Cựu chiến binh làm giàu từ phát triển trang trại

Nữ Cựu chiến binh làm giàu từ phát triển trang trại

  •   14/03/2010 10:47:11 PM
  •   Đã xem: 1262
  •   Phản hồi: 0
Cuối năm chúng tôi có dịp đến thăm mô hình kinh tế trang trại của nữ cựu binh Phạm Thị Viên (1955) ở Thung Bút- xã Châu Đình (Quỳ Hợp). Trước mắt chúng tôi là một khu đất rộng được thiết kế khá công phu và bài bản, xung quanh khu đất được xây dựng có nhiều trang trại chăn nuôi lợn, bò, dê. Ở giữa được quy hoạch 1 ao cá nuôi, dưới ao từng đàn vịt thi nhau bơi lội. Bao bọc bên ngoài là tường bờ rào và diện tích ngô, mía. Ai đến thăm trang trại đều tấm tắc khen, khâm phục ý chí, nghị lực và sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của chị Viên.
Hoa trạng nguyên thắm Pù Tin Xiếng

Hoa trạng nguyên thắm Pù Tin Xiếng

  •   20/01/2010 10:29:17 PM
  •   Đã xem: 1346
  •   Phản hồi: 2
“Nhà em sát chân Pù Tin Xiếng, Tin Xiếng tiếng Thái nghĩa là chân trời, những buổi lên Pù Tin Xiếng hái củi em vẫn thầm mong một ngày nào đó được ra tận Thủ đô, vào lăng viếng Bác rồi về kể cho mẹ nghe chuyện những miền xa…”- Lương Văn Thắng bắt đầu câu chuyện với tôi như thế khi tôi lên thăm và chúc mừng em vừa có thông báo mời dự lễ trao học bổng “Hoa trạng nguyên”- học bổng dành cho học sinh, sinh viên khối các trường THPT, đại học trong cả nước có thành tích học tập xuát sắc.

Võ Thị Yến vượt khó học giỏi

  •   30/12/2009 02:45:34 AM
  •   Đã xem: 1290
  •   Phản hồi: 0
Chúng tôi đã đến thăm gia đình em Võ Thị Yến ở xóm Đại Thành, xã Văn Lợi, huyện Quỳ Hợp. Yến là học sinh lớp 6B của Trường THCS Văn Lợi, ngôi trường này có hơn một nửa học sinh là người dân tộc Thổ. Cuộc sống của gia đình các em ở đây chỉ dựa vào nghề trồng mía cho nên còn hơn 30% hộ nghèo đói.
Nghĩa cử cao đẹp của các anh bộ đội Cụ Hồ

Nghĩa cử cao đẹp của các anh bộ đội Cụ Hồ

  •   09/12/2009 03:10:18 AM
  •   Đã xem: 1879
  •   Phản hồi: 0
Câu chuyện về các anh bộ đội của Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳ Hợp đã gần 5 năm nay hiến máu đem lại sự sống cho một cháu bé bị bệnh ung thư máu đã làm cho nhiều người dân huyện Quỳ Hợp thực sự cảm động. Tôi đã tìm đến đơn vị để được gặp các anh.

Cựu chiến binh Châu Lý nỗ lực thoát nghèo

  •   07/12/2009 02:14:25 AM
  •   Đã xem: 1226
  •   Phản hồi: 0
Ông Cao Thanh Hiền Chủ tịch Hội CCB xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp cho biết: Toàn Hội hiện kết nạp được 188 hội viên nam, nữ thuộc hai dân tộc. Trong những năm qua, mặc dù đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong phát triển kinh tế, xã hội, song Châu Lý vẫn là một xã đặc biệt khó khăn, thuộc chương trình 135/CP. Tỷ lệ hộ đói nghèo hiện nay chiếm khoảng 40%.
Một gia đình văn hóa tiêu biểu

Một gia đình văn hóa tiêu biểu

  •   24/11/2009 10:55:44 PM
  •   Đã xem: 1635
  •   Phản hồi: 0
Về xóm Tân Thắng, xã Đồng Hợp - Làng văn hóa tiêu biểu được huyện chọn dự Hội nghị tổng kết 20 năm phong trào xây dựng Làng văn hóa của tỉnh, chúng tôi được các đồng chí cán bộ xóm dẫn đến thăm hộ gia đình văn hóa tiêu biểu - gia đình ông Phan Văn Bé và bà Phan Thị Hà.
Hội cựu TNXP huyện Quỳ Hợp:Giúp nhau xoá đói, giảm nghèo

Hội cựu TNXP huyện Quỳ Hợp:Giúp nhau xoá đói, giảm nghèo

  •   27/10/2009 05:30:49 AM
  •   Đã xem: 1555
  •   Phản hồi: 0
Hội cựu thanh niên xung phong (cựu TNXP) huyện Quỳ Hợp mới được thành lập năm 2006, ban đầu chỉ có 350 hội viên, sinh hoạt tại 7 hội xã. Đến tháng 6-2009, hội đã có 1015 hội viên, sinh hoạt tại 13 hội xã.

Những lời từ đá núi

  •   23/09/2009 05:56:39 AM
  •   Đã xem: 1555
  •   Phản hồi: 0
Cha ông ta đã dạy bảo con cháu rằng: Khi có ai gặp khó khăn, hoạn nạn thì hãy chung tay, góp sức để giúp đỡ nhau bằng đạo lý “lá lành đùm lá rách”. Vậy nhưng, ở huyện Quỳ Hợp có một người như là “lá rách” lại đã và đang cố gắng hết sức mình để đùm “lá lành”, nếu xét về ngoại hình và sức lực đó là anh Nguyễn Công Bằng, Giám đốc DNTN đá mỹ nghệ Thiện Tâm.

Người con của dân bản

  •   14/09/2009 05:56:19 AM
  •   Đã xem: 1309
  •   Phản hồi: 0
Xã vùng cao Châu Thành của huyện Quỳ Hợp có 99% là đồng bào dân tộc Thái. Vậy nhưng, Chủ tịch Hội phụ nữ xã là một người dân tộc Kinh quê ở Nam Đàn. Chị là người vực dậy phong trào và thực hiện tốt công tác xoá đói giảm nghèo cho bà con, nhất là chị em phụ nữ ở địa phương mình.

Một gia đình văn hóa tiêu biểu

  •   04/09/2009 03:28:55 AM
  •   Đã xem: 1449
  •   Phản hồi: 0
Cùng các anh, các chị cán bộ của Ban văn hoá Thị trấn Quỳ Hợp, chúng tôi đã đến thăm gia đình ông Trần Cao Lạng và bà Hoàng Thị Minh ở khối Hợp Trung. Đã hơn 10 năm nay, gia đình ông Lạng luôn được bà con khối Hợp Trung suy tôn là một gia đình văn hoá tiêu biểu.

Hai đứa trẻ mồ côi nuôi nhau thành cô giáo.

  •   23/08/2009 11:00:27 PM
  •   Đã xem: 1365
  •   Phản hồi: 0
Đối với những người có điều kiện cuộc sống thuận lợi, khi đạt được ước mơ cũng đã là một hạnh phúc lớn lao. Nhưng, với những người mà cuộc sống phải trải qua những chặng đường gian nan mới đến được với ước mơ thì niềm vui sẽ được nhân lên gấp bội. Có hai chị em người dân tộc Thái ở huyện Qùy Hợp là một trong những người như thế.

Chị Đậu với bốn đứa trẻ mồ côi

  •   21/08/2009 03:53:00 AM
  •   Đã xem: 1261
  •   Phản hồi: 0
Giữa cuộc đời này có những con người đã gặp phải những điều bất hạnh, khổ đau tưởng chừng không vượt qua nổi. Vậy nhưng, tình thương yêu giữa con người với con người, nhất là của những người mẹ với những đứa con đã giúp họ gượng dậy, đứng vững rồi vượt qua tất cả.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây